HÀNH TRÌNH LUYỆN “VÀNG ĐEN”: TỪ HẠT CÀ PHÊ RANG ĐẾN LY CÀ PHÊ HẢO HẠNG

Ngày:30/01/2020 lúc 21:38PM


"Good things take time"- Ý chỉ những điều tốt đẹp thường mất nhiều thời gian còn những ly cà phê hảo hạng thì cần nhiều hơn thế!


Chúng cần hẳn một chuyến hành trình dài vượt qua những vùng đất xa xôi, trải qua chọn lọc gắt gao và bị thử thách bởi áp lực và nhiệt độ trước khi tạo ra thứ nước "vàng đen" tỉnh thức được ưa chuộng nhất thế giới!

Vậy chuyến hành trình thú vị đó đã diễn ra như thế nào?


"Loại cà phê ngon nhất chỉ có từ loại hạt tốt nhất trên những cánh đồng nổi tiếng thế giới!"


Ta không thể đòi hỏi một thành phẩm hoàn hảo nếu ngay từ đầu nguyên vật liệu "đầu vào" đã không có được chất lượng tốt nhất. Ly cà phê thơm ngon đến mức không thể chối từ chính là sự kết hợp vị chua thanh, thơm nồng nàn của hạt Arabica xứ Brazil hay Columbia với vị đắng chát đậm đà của hạt Robusta nơi Cầu Đất (Việt Nam) hay vùng Ấn Độ - Nam Á.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 1.

Nguyên liệu của The Coffee Club nhập khẩu từ Úc được tuyển chọn từ những hạt Arabica tốt nhất của Brazil, Columbia và những hạt Robusta hảo hạng vùng đất Ấn Độ.


Quá trình nghiên cứu và sản xuất


Để có được chất lượng hảo hạng, nguồn nguyên vật liệu phải được lấy từ những vùng đất nổi tiếng nuôi trồng loại hạt này là "đúng" nhưng chưa "đủ". Chúng cần trải qua quy trình sản xuất đúng quy chuẩn quốc tế vốn thực hiện bởi những tổ chức uy tín được quốc gia hoặc thế giới công nhận.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 2.

Black Bag Roaster (Úc) công ty trực tiếp cung cấp đầu vào chất lượng cao cho The Coffee Club Vietnam


Những nhà cung cấp đạt chuẩn này giúp đảm bảo được trọn vẹn hương vị tinh túy quý giá của hạt cà phê trước khi được đưa vào rang xay bởi công nghệ hiện đại cũng như dây chuyền sản xuất chất lượng cao của mình.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 3.

Giữ được gần như vẹn nguyên chất lượng hương vị dù phải đi qua rất nhiều vùng đất xa xôi chính là bí quyết tạo nên thức uống hảo hạng tại The Coffee Club toàn cầu.


Cũng tại đây, đội ngũ chuyên gia phát triển sản phẩm hàng đầu sẽ xây dựng một "bộ công thức tỉ lệ vàng" để có được trọn vẹn tất cả các cung bậc hương vị đắng - chát– chua – thơm cân bằng. Họ còn đảm nhiệm nghiên cứu để sáng tạo ra những sự kết hợp mới lạ và cải tiến hương vị ngày càng hoàn hảo hơn.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 4.

Jack Allisey – Á quân giải Vô địch Rang xay cà phê thế giới 2017, hiện là Head of Green Bean Buying tại Công ty Black Bag Roaster Úc trực tiếp đảm nhiệm rang xay và cung cấp cà phê cho The Coffee Club Vietnam.


Quá trình rang xay – nơi "Kỹ thuật làm nên phép thuật"


Theo cảm nhận của người dùng thì kỹ thuật rang xay chắc hẳn là hoạt động ảnh hưởng trực tiếp và sâu sắc nhất đến hương vị. Những kỹ thuật này không tự nhiên có mà đã được nghiên cứu, thống nhất về quy tắc trên toàn thế giới và phải được thực hiện bởi những chuyên gia tay nghề cao nhất.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 5.

Quá trình rang xay với kỹ thuật chính xác tạo nên một mùi thơm nồng đặc trưng khi nhiệt độ thức tỉnh những "nốt" hương tự nhiên có trong hạt cà phê.


Hạt sau khi rang xay sẽ được đóng gói và phân phối đến các hệ thống cửa hàng – nơi chúng đến gần hơn với những khách hàng cuối cùng.

Nghệ thuật pha chế


Bước cuối cùng trong chuyến hành trình này giữ một vị trí vô cùng đặc biệt với những người thưởng thức, bởi nó không chỉ còn là kĩ thuật nữa mà đã trở thành "nghệ thuật". Người "nghệ sĩ" pha chế kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo ra nhiều loại thức uống khác nhau, mang lại năng lượng và cảm hứng cho tâm hồn người uống.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 6.

Với 30 năm kinh nghiệm, những sản phẩm tại The Coffee Club luôn đảm bảo tiêu chuẩn tốt nhất với đội ngũ nhân viên và chuyên gia có kỹ năng hàng đầu.


Bức tranh toàn cảnh - hệ thống sản xuất bền vững hướng về xã hội và môi trường


Chuyến hành trình đến được ly cà phê hảo hạng không phải là một đường thẳng tuyến tính mà là một vòng tròn sinh thái phát triển bền vững.

Khái niệm "phát triển bền vững" (Sustainable Development) là một điều kiện tất yếu với ngành công nghiệp cà phê thế giới nhưng tại Việt Nam, khái niệm này vẫn còn khá xa lạ. Cụ thể, một "Sản phẩm bền vững" giúp người ta có thể thoải mái hưởng thức thương hiệu yêu thích của mình mà không lo ngại điều đó sẽ tác động xấu đến con người, xã hội và môi trường.

Đó là lý do các thương hiệu, tên tuổi lớn không ngừng nỗ lực để duy trì và phát triển trách nhiệm xã hội - và việc tham gia vào chứng nhận UTZ Ceritfied lớn nhất thế giới cho sản phẩm của mình là một những ví dụ điển hình.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 7.

Chuẩn UTZ Certified tại The Coffee Club đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay khách hàng không chỉ mang hương vị tuyệt vời mà còn đóng góp vào một xã hội phát triển bền vững.


Bắt đầu từ năm 2009, The Coffee Club đã phát triển một trong những dự án lớn nhất Thế giới "UTZ Certi◊ed" (phát âm: ‘ootz’). Đây là một sáng kiến được tạo ra để làm nên những ly cà phê có sức ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và môi trường. Từng hạt, cây cà phê và trang trại đều có nguồn gốc rõ ràng và minh bạch.

UTZ cung cấp cho người nông dân những lời khuyên, phổ cập kiến thức về nông nghiệp và thông tin về thị trường để đảm bảo đàm phán thương mại công bằng và hợp lý. Chương trình này cũng quan tâm đến canh tác, trang thiết bị, vệ sinh, cũng như hỗ trợ về nhà ở, hàng tiêu dùng, thực phẩm và thuốc kháng sinh cho người nông dân.

Phương pháp cho ra đời một tách cà phê hoàn hảo tại The Coffee Club, bằng những thành quả được tạo ra từ chính tâm huyết muốn đóng góp một phần trách nhiệm cho môi trường và công đồng xã hội.


Hành trình luyện “vàng đen”: từ hạt cà phê rang đến ly cà phê hảo hạng - Ảnh 8.

Tinh thần "phát triển bền vững" trong UTZ Certified của The Coffee Club toàn cầu được Jack Allisey đặc biệt nhấn mạnh trong buổi chia sẻ tại cửa hàng Hàn Thuyên ngày 14/10 vừa qua.


Kết:

Chuyến hành trình ấy chưa bao giờ là dễ dàng ngay cả ở nơi được mệnh danh là "lãnh địa" như Việt Nam, nhưng thành quả của nó thì thật xứng đáng. Thứ "vàng đen cho tâm hồn" chất lượng sau bao thử thách đã đến được với những ai cần nó.

Nếu chất lượng là điều bạn tìm kiếm bấy lâu, hãy đồng hành cùng The Coffee Club với chuyến hành trình nỗ lực không ngừng suốt 30 năm qua - hành trình tìm kiếm giá trị kết nối thực sự giữa người với người , giữa cộng động và môi trường xã hội thông qua những ly cà phê chất lượng hàng đầu.

Từ những cánh đồng xa xôi đến món nước hảo hạng tại The Coffee Club Hàn Thuyên, bạn sẽ luôn yên tâm ngồi xuống thưởng thức và rồi tự bắt đầu chuyến hành trình ấy cho riêng mình ngay hôm nay.

Theo Kenh14.vn

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục